Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

CÁCH CHỌN VÀ SỬ DỤNG MŨ BẢO HỘ LAO ĐỘNG

Mũ bảo hộ lao động là vật dụng nhằm mục đích bảo vệ phần đầu của người lao động tránh khỏi những tác động bên ngoài lên não bộ khi có va đập hoặc những yếu tố vật lý khác trong lúc đang làm việc. Mũ bảo hộ là vật dụng rất cần thiết đối với mỗi người lao động, vì vậy việc chọn lựa loại nón bảo hộ tốt, phù hợp với yêu cầu, mục đích người sử dụng là việc rất quan trọng.
Hôm nay Phú Thành sẽ tư vấn cho người lao động cách chọn lựa và bảo quản nón bảo hộ

- Về Vỏ Mũ: 
Chất liệu phổ biến là PE, HDPE, PP đặc biệt ABS có tính năng vượt trội nhất, tác dụng của mũ bảo hộ lao động loại làm bằng ABS có khả năng chịu lực và chịu nhiệt gấp ấy lần các vật liệu khác. Vì vậy giá thành của nó cũng cao hơn hẳn.
Vành mũ bảo hộ thường có thiết kế các rãnh, gờ để lắp đặt kết hợp các thiết bị bảo hộ khác như: mặt nạ hàn, chụp tay chống ồn, đèn…
Bên trong vỏ mũ thường được dùng để ghi thông số kỹ thuật như ngày sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng phù hợp lĩnh vực lao động nào, hãng sản xuất, tác dụng của mũ bảo hộ lao động. Bên ngoài vỏ mũ thường ghi thương hiệu hoặc in logo công ty sử dụng mũ.
Hầu hết mũ bảo hộ đều có rãnh nhỏ xung quanh ngăn không cho nước chảy hoặc táp vào mặt người lao động khi thao tác trong mưa.
Vỏ mũ hiện nay được bày bán trong nước rất đa dạng về chất liệu, hạng nhái, hàng kém chất lượng nhiều vô kể. Không tính đến chuyện tiết kiệm chi phí, những bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe, tính mạng của mình đôi khi cũng mua nhầm hàng kém chất lượng mà không biết. Hầu hết các thử nghiệm kiểm tra tác dụng của mũ bảo hộ lao động chỉ được thực hiện ở qui mô lớn, bản thân người lao động khó lòng tự mình kiểm định. Cho nên, bạn cần mua mũ bảo hộ tại các cửa hàng uy tín, được các cơ quan chức năng công nhận, tránh vướng vào cảnh tiền mất tật mang khi dùng nón dỏm.
- Về Đai mũ:Chất liệu: thường bằng vải sợi tổng hợp loại tốt. Đai mũ có thể có 4 hoặc 6 đai, tháo lắp dễ, tiện cho việc vệ sinh cũng như thay mới trong quá trình dùng, đảm bảo tác dụng của mũ bảo hộ lao động. Đai và vỏ mũ cách nhau 1 khoảng tăng khả năng hấp thụ chấn động của nón khi va đập. Đai mũ giúp bạn điều chỉnh kích cỡ sao cho phù hợp với kích cỡ đầu người sử dụng.
Miếng đệm thấm hút mồ hôi vì phải làm việc nặng nhọc thường xuyên toát mồ hôi trước trán tránh ảnh hưởng đến tầm nhìn khi làm việc.
Hầu hết hiện nay các nón bảo hộ có khóa vặn và khóa quai để có thể điều chỉnh lồng nón ôm vừa đầu.
- Cách bảo quản:Thời gian sử dụng tối đa cho mỗi loại mũ bảo hộ là khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất nhưng không nên quá 5 năm. Tuổi thọ của vỏ mũ có thể giảm đi vì tác động của các yếu tố như:
Tác động va chạm hằng ngày (mặc dù lực tác động nhỏ nhưng phần nào cũng ảnh hưởng đến độ bền của vỏ nón).
+ Đai mũ, lồng nón nên thay trong vòng 1 năm vì thường xuyên tiếp xúc mồ hôi rất dễ gây ảnh hưởng sức khỏe da đầu.
+ Cần lưu ý tác dụng của mũ bảo hộ lao động cần đạt tiêu chuẩn CE EN 397 hoặc ANSI 89.1 như: Protector của Úc, 3M của Mỹ hay Đài Loan…. Nếu không biết cách phân biệt mũ thật giả hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Công ty Phú Thành sẽ hỗ trợ tư vấn về sản phẩm chủng loại mẫu mã, giúp bạn định hình được sản phẩm một cách tốt nhất.
+ Nên để mũ ở nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt.
+ Nếu thấy mũ có tình trạng bị rạn nứt nên thay mũ mới để đảm bảo an toàn sức khỏe
+ HIên nay một số mặt hàng trong nước rất được ưa chuộng về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm mà giá thành lại thấp: Bảo Bình, Thùy Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét