Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

GĂNG TAY CHỐNG CẮT

            Ngón tay, đặc biệt là các đầu ngón chứa vô số mạch máu và dây thần kinh xúc giác. Bạn có biết các thương tổn bàn tay hiện nay xảy ra rất thường xuyên và chiếm từ 40 - 50% các vụ tai nạn lao động. Nhận thấy vấn đề này, các nhà tư vấn an toàn lao động luôn cảnh báo người lao động đặc biệt trong ngành lắp ráp, cơ khí và các xí nghiệp gia công, cần phải bảo vệ bàn tay chống cắt đứt ở mức tối đa. Để bảo vệ tay không bị cắt đứt, việc dùng các trang thiết bị bảo hộ lao động cũng góp phần giảm rủi ro đó xuống mức thấp nhất. Chính vì vậy mà người sử dụng cần biết lựa chọn và trang bị một số loại GĂNG TAY CHỐNG CẮT (CUT RESISTANT GLOVE).

 1. GĂNG TAY CHỐNG CẮT TAKUMI

           TAKUMI SAFETY là một trong số các nhà sản xuất sản phẩm an toàn lao động lớn nhất tại Nhật Bản. Hiện nay hãng này đã và đang áp dụng 5 công nghệ tiến tiến trong dây chuyền sản xuất găng tay: công nghệ Max-grip, TOBATECH, Activearch, Agdeo và Cool&Dry. Găng tay chống cắt do TAKUMI sản xuất bao gồm 02 mã sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất: 

 1.1 TAKUMI MAX-GRIP SG730 



           Đặc điểm: găng tay TAKUMI Max-grip SG730 là loại dệt sợi Kelvar pha Spandex có khả năng chống cắt đứt và xé rách. Lòng bàn tay và các đầu ngón tay phủ Nitrile. Lớp phủ Nitrile có khả năng chống đâm thủng, chống dầu và một số loại hóa chất, bên cạnh đó Nitrile có khả năng tăng độ bám khi thao tác tay và nắm chắt các đồ vật trong điều kiện dầu hoặc ướt nước. Ứng dụng công nghệ Max-grip. 

           Ưu điểm: Các loại găng tay bình thường có bề mặt nhẵn, nhưng găng tay Takumi theo công nghệ Max-grip lại không như vậy, thay vào đó găng tay Max-grip có hình thức giống như bọt biển để tạo ra một hiệu ứng hút, giống như các xúc tua của một con bạch tuộc. Bằng cách sử dụng công nghệ chống trượt cao cấp như vậy, găng tay Max-grip cung cấp độ bám khô và ướt cao cộng với độ bám dầu đặc biệt. Khi nâng vật bằng tay, độ bám dính càng tăng lên thì lực cần thiết để nâng vật giảm tương ứng, kết quả là giảm độ mỏi cho cơ tay. Chất liệu Nitrile chống dầu ở mức tốt nhất so với chất liệu Latex và Vinyl. Tiêu chuẩn EN388 : 2003 4343 (chống cắt cấp độ 3). 

           Ứng dụng: TAKUMI Max-grip SG730 dùng khi phải thường xuyên tiếp xúc với máy móc, vật nặng có cạnh sắc bén: xây dựng, cơ khí, gạch men, lắp ráp linh kiện điện tử và lắp ráp ôtô, xe máy… 

           Nhược điểm: TAKUMI Max-grip SG730 thiết kế lớp phủ Nitrile mỏng vừa nên thường sẽ không đảm bảo khi thao tác với các chi tiết nhỏ có nguy cơ cắt đứt sâu như thủy tinh. 

1.2 GĂNG TAY TAKUMI SG777


Đặc điểm: TAKUMI SG777 là loại găng tay có lớp lót trong HPPE (Highly Performance PolyEthelene) dệt bằng máy cấp 13 (13G HPPE), dệt liền mạch không có đường nối. Phủ nitrile lòng bàn tay và đầu ngón, có khả năng chống đâm thủng và chống bào mòn đồng thời có thể dùng trong môi trường dầu nhớt, tăng cường tối đa độ bám dính và nắm chắt các đồ vật trong điều kiện dầu. 

Ưu điểm: Sợi dệt HPPE làm mặt trên của găng tay khá thoáng khí, không bí thoát mồ hôi tay thích hợp cho công việc nặng, ở điều kiện nóng ẩm gây chảy mồ hôi tay. Đồng thời găng tay dệt HPPE luôn có khả năng chống cắt rất cao. Phủ Nitrile chống dầu ở mức tốt nhất so với các chất liệu khác. Tiêu chuẩn CE EN388 : 2003 4543 (chống cắt cấp độ 5 – cấp độ cao nhất) 

Ứng dụng: TAKUMI SG777 phù hợp khi phải tiếp xúc với chi tiết nhỏ và sắc bén trong ngành sản xuất thủy tinh, công nghiệp tái chế, công nghiệp đóng chai, sản xuất kim loại tấm và công nghiệp sản xuất ôtô. 

 2. GĂNG TAY JOGGER CHỐNG CẮT - SHIELD  (SAFETY JOGGER SHIELD) 


Xuất xứ: nhập khẩu từ nhà sản xuất SAFETY JOGGER 

Đặc điểm: SHIELD là loại găng tay có lớp lót trong HPPE , bên ngoài phủ PU ở lòng bàn tay và các đầu ngón tay. Ưu điểm: Lớp da PU (da công nghiệp làm từ nhựa Vinyl) đặc biệt có độ mềm dẻo mang lại cảm giác gần như da thật khi tiếp xúc bằng tay, chất liệu PU bền do dễ bảo quản trong điều kiện phòng không đòi hỏi phải bảo quản trong điều kiện nhiệt độ đặc biệt. Hơn nữa, hiện nay trên thị trường các loại găng tay PU đều có giá cả phù hợp. Dệt sợi HPPE nên mặt trên của găng tay thoáng khí, giúp thoát mồ hôi tay. 

Tiêu chuẩn CE EN388 : 2003 Mechanical 4543 (chống cắt cấp độ 5 – cấp độ cao nhất)

Ứng dụng: SAFETY JOGGER SHIELD do lớp phủ PU dày, nên là loại găng tay chuyên dụng chịu được các nhát cắt lớn với áp lực mạnh trong ngành: công nghiệp thủy tinh, cơ khí, vận hành máy móc, giao thông vận tải. 

Nhược điểm: chất liệu PU chống dầu rất kém nên không dùng trong môi trường dầu. 

 3. GĂNG TAY CHỐNG CẮT ANSELL 
      Bạn có biết Hãng Ansell hiện nay hầu như độc quyền với công nghệ dệt sợi Dupont™Kevlar®? 

           Kevlar là nhãn hiệu đăng ký cho một sợi tổng hợp para-aramid, liên quan đến aramit khác như Nomex và Technora. Được phát triển tại DuPont vào năm 1965, vật liệu cường độ cao Dupont Kelvar đã được sử dụng thương mại đầu tiên vào đầu năm 1970 như là một thay thế cho thép trong lốp xe đua. Thông thường nó được se thành sợi dây thừng hoặc tấm vải để sử dụng hoặc như một thành phần trong các vật liệu composite. 

 3.1 ANSELL Neptune®70-340 - A high level of cut protection for the most demanding applications.  

Đặc điểm: Găng tay Ansell Neptune® 70-340 là loại ứng dụng công nghệ Dupont™Kevlar® hạng nặng, tác dụng gia cố chạc và ngón tay cái, tăng cường khả năng chống cắt bậc cao tránh khỏi các nhát cắt do kim loại, gốm sứ, thủy tinh và hầu hết các vật cạnh sắc bén khác. Bề mặt găng tay có chấm nhựa PVC ở lòng bàn tay (hoặc phủ PVC cả hai bề mặt Ansell Neptune® 70-330) làm tăng độ bám dính cho găng tay, dễ dàng hơn khi cầm nắm các đồ vật.
Tiêu chuẩn EN388 : 2003 344X (chống cắt cấp độ 4/5)


Ưu điểm: Găng tay Ansell Neptune® 70-340 có thiết kế đảo ngược dành cho người thuận cả hai tay trái và phải, tiết kiệm chi phí thay thế găng tay trong suốt quá trình sản xuất. 

Ứng dụng: thích hợp cho công việc mang vác, chất xếp hàng hóa, kiểm định phụ tùng máy, thẩm định chi tiết máy, bảo hành và bảo trì.

3.2 ANSELL Neptune® 70-225 - Superior mechanical protection and cut-resistance




Đặc điểm: ANSELL Neptune® 70-225 áp dụng 100% Dupont™Kevlar® nhằm mục đích chống cắt với tỷ lệ rất cao. Khác với ANSELL Neptune® 70-340, ANSELL Neptune® 70-225 có kết cấu sợi ngắn công nghệ cao Kelvar®para-aramid, cải thiện hơn độ nhạy và độ vừa khít thoải mái cho mọi cỡ tay. Dệt thêm sợi bông có khả năng chống nóng khi làm việc tiếp xúc với nhiệt độ cao. 



Ưu điểm: Găng tay ANSELL Neptune® 70-225 thiết kế đảo ngược cho người thuận cả hai tay trái hoặc phải, tiết kiệm chi phí thay thế găng tay. Chất liệu là bông nên hoàn toàn có thể giặt và dùng lại nhiều lần mà không làm mất tác dụng của sản phẩm. 
Tiêu chuẩn EN388 : 2003 254X (chống cắt cấp độ 5 - cấp độ cao nhất)

Ứng dụng: thích hợp cho công việc mang vác, chất xếp hàng hóa, kiểm định phụ tùng máy, thẩm định chi tiết máy, bảo hành và bảo trì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét