Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

VÒNG ĐEO TAY CHỐNG TĨNH ĐIỆN (Antistatic Wrist Strap)



              Đeo ở cổ tay để ngăn chặn tích tụ tĩnh điện trên cơ thể, có thể dẫn đến phóng tĩnh điện, đồng thời ngăn chặn các tia lửa điện có thể gây nổ. Vòng đeo tay chống tĩnh điện bao gồm một băng vải polycarbon kết hợp với nylon tráng bạc.

              Vòng đeo tay chống tĩnh điện, dây đeo cổ tay ESD, hoặc vòng đeo tay mặt đất là một thiết bị chống tĩnh điện được sử dụng để tạo ra một mặt đất ảo an toàn cho người đeo, khi họ làm việc trên các thiết bị điện tử nhạy tích điện. Mục đích là để ngăn chặn sự tích tụ tĩnh điện trên cơ thể của họ, có thể dẫn đến phóng tĩnh điện (ESD), làm hư hỏng sản phẩm điện tử và ảnh hưởng sức khỏe người lao động.

Khi nào cần đeo vòng tay chống tĩnh điện?

             Vòng tay chống tĩnh điện được sử dụng bởi các công nhân làm việc trong ngành công nghiệp điện tử. Họ đeo khi làm việc trên các thiết bị điện tử có thể bị hư hỏng bởi ESD, và cũng đôi khi bởi những người làm việc với thuốc nổ, để ngăn chặn các tia lửa điện có thể gây nổ. Nó bao gồm một băng vải co giãn với các sợi vải dẫn điện tốt được dệt vào, kèm theo một đoạn dây ở phần cuối để kết nối nó với một dây dẫn mặt đất. Các sợi này được làm bằng carbon hoặc carbon đầy cao su, và dây đeo được bấm dính với một cái móc hoặc tấm thép không gỉ. Chúng thường được sử dụng kết hợp với một thảm chống tĩnh điện trên bàn làm việc, hoặc nhựa tĩnh-phân ly dát mỏng đặc biệt trên bề mặt bàn làm việc.

Vòng đeo tay chống tĩnh điện có 2 loại: 

Có dây

             Được kết nối với mặt đất thông qua một cáp xoắn thu điện và có điện trở 1 triệu ôm, cho phép dòng cao áp có thể chạy qua, nhưng ngăn chặn mối nguy gây sốc khi làm việc với các bộ phận điện áp thấp. Trong trường hợp điện áp cao hơn, điện trở (0,75 triệu ôm mỗi 250 V) được thêm vào trong đường dẫn đến mặt đất để bảo vệ người đeo từ dòng điện quá mức.



Không dây


               Đeo vào cổ tay không cần kết nối dây cáp. Vòng đeo tay chống tĩnh điện dùng đeo vào tay không thuận (cổ tay trái cho một người thuận tay phải). 


Liên hệ để được tư vấn và đặt mua vòng đeo tay chống tĩnh điện chất lượng cao
CÔNG TY TNHH AN TOÀN LAO ĐỘNG PHÚ THÀNH
Hotline: 0901381113
Email: phuthanhsafety@gmail.com

1 nhận xét: